หลักการเลือกคลินิกเสริมความงาม

คลินิกเสริมความงาม

ว่ากันด้วยเรื่องของความสวยความงามนั้น เป็นอะไรที่สาวๆ ทุกๆ ท่านต้องการที่ดูดีในสายตาของทุกๆ คนกันอยู่แล้วใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งนอกจากการดูแลตนเองแล้ว การเข้ารับบริการที่ “คลินิกเสริมความงาม” ต่างก็เป็นที่น่าสนใจมากๆ อยู่เสมอครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “หลักการเลือกคลินิกเสริมความงาม” ที่น่าลองไปทำตามกันดูนะครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผ๊มม

คลินิกเสริมความงาม คืออะไร?

คลินิกเสริมความงาม ถือเป็นสถานที่ที่ให้บริการด้านการดูแลผิวพรรณและรูปลักษณ์อย่างเหนือชั้น ผ่านทีมแพทย์ผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ที่พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำ ตั้งแต่ใบหน้าจรดปลายเท้า เพื่อให้เราได้แก้ไขข้อบกพร่องของตนเองแล้วกลับมามีความพึงพอใจและความมั่นใจในตนเองมากขึ้น โดยสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท หลักๆ ได้แก่

  • คลินิกปรับรูปหน้า คลินิกประเภทนี้จะใช้เทคนิคทางหัตถการหรือก็คือการบริการลูกค้าโดยใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อปรับรูปหน้าให้เข้ารูปและดูดีสวยงามขึ้น โดยไม่เปลี่ยนไปมากจากโครงสร้างหน้าเดิมของเรา เช่น การฉีดฟิลเลอร์ ร้อยไหม ฉีดโบลดกราม หรือยกกระชับหน้าโดยอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยไม่มีการผ่าตัดเข้ามาเกี่ยวข้อง ใช้เวลาไม่นานในการลงมือทำ ไม่ต้องนอนพักฟื้นเหมือนการทำศัลยกรรม โดยผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะดูเป็นธรรมชาติเพราะไม่ต่างจากหน้าเดิมมากนัก สามารถทำได้เรื่อย ๆ มีผลข้างเคียงไม่เยอะ
  • คลินิกศัลยกรรม คลินิกศัลยกรรมเรียกอีกอย่างว่า คลินิกที่สวยด้วยมีดหมอ ก็คือคลินิกที่แก้ไขจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเอาออกหรือเอาเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เช่น การศัลยกรรมจมูก ตัดกราม เสริมหน้าอก ทำตา 2 ชั้น ต้องใช้แพทย์ที่มีความสามารถเฉพาะทาง ใช้เงินจำนวนมาก และต้องพักฟื้นเป็นระยะเวลานานครับ
  • คลินิกผิวหนัง คลินิกประเภทนี้จะให้บริการเกี่ยวกับผิวหนังทั้งหมดของร่างกาย จะไม่มีการปรับรูปหน้า หรือปรับโครงสร้างต่าง ๆ ให้ผิดไปจากเดิม โดยจะให้บริการ รักษาสิวอุดตัน ลดรอยดำสิว หลุมสิว กระ ฝ้า รอยแผลเป็น เลเซอร์รอยสิว เลเซอร์รอยดำ เลเซอร์รักแร้ เลเซอร์กำจัดขน เป็นต้น

หลักการเลือกคลินิกเสริมความงามที่ดี

  1. มีใบอนุญาตประกอบการ ใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุขจะช่วยคัดกรองความน่าเชื่อถือให้กับคลินิกเสริมความงามว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กระทรวงกำหนด ซึ่งต้องมีความปลอดภัยและพร้อมให้บริการ
  2. ศัลยแพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ศัลยแพทย์ หรือแพทย์ผู้ให้การรักษาต้องผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น แพทยสภา ซึ่งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคลินิกและผู้เข้ารับบริการก็มั่นใจในความปลอดภัยว่าได้รับบริการหรือรักษาจากมืออาชีพ
  3. ราคาที่สมเหตุสมผล หลายคนมักเลือกคลินิกเสริมความงามจาก “ราคา” เป็นหลัก ยิ่งถูกก็ยิ่งดึงดูดมากเป็นเท่าตัว แต่ความเป็นจริงแล้วราคาที่ถูกเกินไปยิ่งมีความเสี่ยงสูงว่าอาจจะได้รับบริการที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่มีคุณภาพ เพราะอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ไปจนถึงยาต่างๆ ล้วนมีต้นทุนค่อนข้างสูง การที่มีราคาถูกเกินไปก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นของปลอม ยาหมดอายุ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ใช้บริการได้นั้นเองครับ
  4. อ่านรีวิวจากหลายๆ แหล่ง อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคัดกรองความน่าเชื่อถือของคลินิกเสริมความงามได้ดีคือ “รีวิว” จากผู้ใช้บริการจริง ว่ามีประสบการณ์จากการรับบริการเป็นอย่างไร พบปัญหาหรือไม่ คลินิกมีแนวทางแก้ไขอย่างไร ซึ่งสามารถอ่านรีวิวได้หลายช่องทางหรือถามจากคนรู้จักนั้นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “หลักการเลือกคลินิกเสริมความงาม” ที่พวกเราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกันในข้างต้น คิดว่าน่าจะชอบและเป็นประโยชน์กันนะครับ สุดท้ายนี้ก็ขอให้เลือกใช้บริการคลินิกที่ดีและได้มาตรฐานที่ถูกต้องกันน้า

About the Author

You may also like these