ไวรัส ที่ติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์ ที่วัยรุ่นยุคนี้ มองข้าม

ไวรัส ที่ติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์

ยุคนี้สมัยนี้ มันพัฒนาไปไกลมาก โลกเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จนผู้ใหญ่บางคน ตามโลกทัน ว่าโลกเขาไปถึงไหนกันแล้ว อย่างที่เราเห็นกันเยอะมากที่สุดในยุคนี้ก็คือ เด็ก ๆ หนุ่มสาวหลายๆคน คบกันเป็นแฟนกันเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะมันมีอินเตอร์เน็ตเข้ามาช่วยนั่นเอง คนเลยเข้าถึงกันได้ง่ายมากขึ้น ติดต่อกันไดง่ายขึ้น ความสัมพันธ์แบบฉาบฉวย ก็เลยเกิดขึ้นเยอะ ไม่เหมือนกับสมัยก่อน กว่าจะเป็นแฟนกัน คบกันได้นั้น ต้องใช้เวลาหลายปี กว่าจะได้มาเป็นแฟน หรือเป็นสามี ภรรยากัน

เด็กยุคนี้ มีอะไรกันเร็วมากยิ่งขึ้น นับวันตัวเลขอายุของคุณแม่วัยทีน ก็ดูเหมือนจะยิ่งต่ำลงทุกปี และสิ่งที่วัยรุ่นเหล่านี้มองข้าม นั่นก็คือการป้องกันโรค จากการมีเพศสัมพันธ์ ทำให้หลายคนเป็นโรคร้ายตั้งแต่ยังเด็ก โดยเด็กวัยรุ่นเหล่านี้ ไม่ได้ตระหนักถึงผลที่จะตามมา เลยไม่กลัว และไม่ป้องกัน โรคต่าง ๆ ที่ติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์จึงติดต่อกันได้ง่ายมากขึ้น

คนที่เป็นพ่อแม่สมัยนี้ จะห้ามเด็กไม่ให้ทำก็ไม่ได้ ทางที่ดีที่เราจะสามารถทำได้ก็คือตักเตือน และให้ระวังเรื่องผลกระทบต่าง ๆ ที่จะตามมาจากการมีเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นการท้องในวัยเรียน มันมีข้อเสียอะไรบ้าง ที่จะตามมา อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เมื่อไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะท้องในวัยเรียน และเรื่องโรคที่มักจะมากจากการมีเพศสัมพันธ์ ก็มีอยู่มากมาย แต่จะขอยกมาหลัก ที่คนมักจะเป็นกันนั่นก็คือ

1.โรค HPV โรคชนิดนี้สามารถเป็นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย และเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งต่าง ๆ อีกด้วย อย่างเช่น มะเร็งปากมดลูก มะเร็งช่องคลอด มะเร็งอวัยวะเพศชาย วิธีป้องกัน ก็คือการฉีดวัคซีน HPV เท่านั้น ซึ่งนับวันก็เหมือนจะเยอะมากขึ้นในบ้านเรา เพราะคนไม่ค่อยจะป้องกันโรคมากเท่าไหร่นัก

2.เอดส์ โรคนี้หลายๆคนรู้จักกันดี หากว่าเราเปลี่ยนคู่นอนหลายคู่ โรคนี้เสี่ยงอยากมากที่จะเป็น เมื่อคนที่เป็นเอดส์จะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง และเมื่อภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำ โรคต่าง ๆ อีกมากมายเช่น วัณโรค การติดเชื้อต่าง ๆ ก็จะตามมา และสุดท้ายคนที่ป่วยโรคนี้ ก็จะเสียชีวิตในที่สุด ถือว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงมากที่สุด ที่ติดต่อ จากการมีเพศสัมพันธ์เลยก็ว่าได้

3. โรคเริมที่อวัยวะเพศ เป็นโรคที่ติดต่อกันโดยการมีเพศสัมพันธ์โดยตรง อาหารของคนที่เป็นโรคเริมก็คือ ร่างกายจะอ่อนแอ ภูมิต้นทานลดลง

และถ้าไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคชนิดนี้ ก็เสี่ยงที่จะทำให้คู่นอนของเรา ติดโรคนี้ตามไปด้วย หากรู้ว่าเป็น หรือมีอการบ่งบอก ควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อรักษาโดยเร็ว

ทั้งหมดนี้ ก็เป็นโรคที่และอันตรายมากกับคนที่เป็น เป็นโรคที่เกิดขึ้นเยอะมากที่สุดในประเทศไทย พบเห็นกันมากที่สุด มากกว่าโรคอื่น ๆ วิธีการอย่างเดียวคือ การหาทางป้องกันเท่านั้น และควรสั่งสอนเด็กต่าง ๆ ให้ระมัดระวังโรค ซึ่งเด็กยุคนี้ ไม่ค่อยใความสำคัญกับการป้องกันเท่าไหร่ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะโรคบางโรค มันก็ไม่สามารถที่จะรักษาได้ วิธีการคือต้องป้องกันอย่างเดียวเท่านั้น

About the Author

You may also like these