สัญญาณเตือน ว่าร่างกายของเราเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ

การรักษาสุขภาพ

เชื่อว่าทุกคน ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็อยากจะมีหน้าที่ดูอ่อนเยาว์เหมือนเด็กตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้หญิงทุกคน ไม่มีใครอยากจะแก่เร็วแน่นอน ทำให้หลายๆคนจึงหาวิธีต่าง ๆ ที่จะช่วยชะลอความแก่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรม หรือจะเป็นการรักษาสุขภาพ สารพัดวิธีที่จะช่วยทำให้หน้าเด็ก แต่อย่างว่า สังขารอะไร มันก็เป็นเรื่องที่ไม่เที่ยง เมื่อถึงเวลายังไงมันก็ต้องแก่แต่เรื่องที่มักเป็นกันในปัจจุบันนั่นก็คือ เรื่องของการแก่เร็วกว่าปรกติ ซึ่งทุกวันนี้ หลายๆคนเป็นกัน เราจะแก้ไขอย่างไร

ลองมาดู สัญญาณที่เตือนว่าเราแก่เร็วกว่าปรกติ ร่างกายของเราเสื่อมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น มีอะไรบ้างที่เราต้องสังแกตุตัวเอง หากเป็นอย่างที่ว่าต่อไปนี้ ให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองด่วนเลย

1.เหนื่อยง่ายกว่าปรกติ ถ้าเราทำอะไรเรารู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยเร็วกว่าแต่ก่อนร แสดงว่าร่างกายเราเริ่มเสื่อมแล้ว

2.เรี่ยวแรงน้อยลง อันนี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจนเลย หากเราแก่แล้ว เรี่ยวแรงก็จะถดถอยลงเป็นเงาตามตัว คสรจะหันมาออกกำลังกายบ้าง ให้เหมาะสมกับวัยของตัวเอง

3.ตาจะแดง อันนี้สังเกตได้ง่าย เมื่อเรายังเด็ก ตามเราจะสดใสเป็นประกาย แต่เมื่อเราเริ่มแก่ ตาของเราจะเริ่มแดง

เพราะการใช้สายตามากเกินไป ไม่วาจะเป็นการจ้องโทรศัพท์ หรือการจ้องคอมพิวเตอร์นาน ๆ จนทำให้สายตาของเราล้า

4.สีผิวหมองคล้ำ อันนี้จะสังเกตได้ง่าย หากเราหักโหมทำอะไรที่หนักเกินไป สีผิวของเราจะคล้ำเร็วกว่าปรกติ หรือไม่ก็เกิดจากการเครียดด้วย ก็เป็นสาเหตุให้เราแก่เร็วได้เหมือนกัน

5.นอนไม่ค่อยหลับ แต่ก่อนหากเรายังเป็นวัยรุ่น อยากจะนอนตอนไหนก็หลับบง่ายได้ตลอด แต่เดี๋ยวนี้ เมื่อโตขึ้นก็เริ่มจะหลับยากขึ้น เหมือนคนแก่หลายๆคนที่นอนไม่ค่อยจะหลับ เพราะมีเรื่องเครียดหลายเรื่องให้คิดวิตกนั่นเอง

6.ประจำเดือนผิดปรกติ เมื่อผู้หญิงอายุมากขึ้น เรื่องของประจำเดือนก็มาไม่สม่ำเสมอแล้ว หรือบางคนถึงแม้จะอายุไม่มาก แต่ก็มีอาการพวกนี้ซะแล้ว แสดงว่าร่างกายของเรา เสื่อมเร็วกว่าปรกติ ต้องหาทางปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิตของตัวเอง

หากว่าตัวเรา มีอาการเหมือนที่ได้บอกเอาไว้ข้างต้น ควรที่จะไปพบหมอเสียโดยเร็ว แสดงว่าร่างกายของเรานั้น ไม่ปรกติแล้ว ไม่ว่าอาการของมัน จะมากหรือน้อยก็ตาม ควรที่จะรีบไปหาตั้งแต่เนิ่นๆ เลย อย่าปล่อยให้มันหนักกว่าเดิม บางทีมันอาจจะสายไปเสียแล้ว เหมือนกับหลายคน ที่ไม่อยากจะใส่ใจ เกี่ยวกับสุขภาพ พอจะมารักษา มันก็ไม่ทันแล้ว เพราะร่างกายของเรา มันไม่มีอะไหล่สำรองเหมือนกับรถยนต์ เราจึงต้องดูแลมันให้ดี

ยิ่งเราดูแลร่างกายของเราได้ดีมากเท่าไหร่ เราก็จะอายุยืนมากเท่านั้น โดยที่ไม่ต้องไปเสียเงินครั้งละมากๆ ในการรักษา เพียงแค่เราหันมาใส่ใจ มาดูแลร่างกายของเราให้ดี ทั้งเรื่องของการกิน การพักผ่อน และการออกกำลังกาย เท่านี้ก็จะเป็นการทำให้สุขภาพของเราดีแล้ว

About the Author

You may also like these