Site icon I Use NPF

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการใส่เลนส์เสริม

ใส่เลนส์เสริม

ปัญหาทางสายตา เป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยากสำหรับหลายๆ คน อันเนื่องจากว่าสภาพแวดล้อมของประเทศไทยที่ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดโรคทางสายตาได้หลายๆ ประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเกิด PM2.5  หรือบางคนที่ประสบกับปัญหานั่งทำงานตลอดทั้งวัน และใช้สายตาจ้องจอคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ดี หากคุณต้องการรักษาปัญหาทางสายตา แนะนำว่าให้พยายามศึกษาเรื่องการใส่เลนส์เสริมซึ่งเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการใส่เลนส์เสริมมีดังต่อไปนี้ 

1.การใส่เลนส์แบบเสริมคืออะไร 

การใส่เลนส์แบบเสริม ก็คือการใส่เลนส์เข้าไปในดวงตาอย่างถาวร สามารถรักษาสายตาเอียง สายตายาวและสายตาสั้นได้แบบไม่ยาก นอกจากนี้จุดเด่นของเลนส์เสริมก็คือการที่ใช้เลนส์อันผลิตมาจากCollamer  จุดเด่นก็คือคุณสมบัติอันแสนวิเศษ ทำให้เกิดความยืดหยุ่นในขณะที่สวมใส่ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และร่างกายก็สามารถรับเอาวัสดุทางการแพทย์นี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ร่างกายไม่ผลักออกมา และยังอยู่ในดวงตาของผู้ป่วยได้ตลอดกาล 

2.Phakic แปลว่าอะไร 

หากเอ่ยถึงการใส่เลนส์เสริมชื่อในภาษาอังกฤษก็คือคำว่า Phakic อันเนื่องมาจากการกล่าวถึงคนที่ไม่ได้รักษาลอกต้อ และมีเลนส์แก้วตาแบบปกติอยู่ โดยเลนส์แก้วตาเองจะช่วยให้คุณสามารถปรับระยะของภาพได้เป็นอย่างดี มองเห็นได้ทั้งทางไกลและทางใกล้ ในส่วนของเลนส์แก้วตาเสริม ที่ใส่เข้าไปในดวงตาของมนุษย์ก็จะเป็นการรักษาโดยเน้นว่าจะต้องอยู่ที่ตำแหน่งเดิมๆ เท่านั้น หากใครที่รักษาสายตาด้วยการทำหัตถการแบบนี้ก็เชื่อได้เลยว่าจะสามารถมองเห็นได้ชัดเจนแน่นอน 

3.Phakic นานไหม 

การรักษาด้วยหัตถการแบบนี้ เป็นการรักษาที่ไม่ช้าเกินไป ไม่ต้องทำลายเนื้อเยื่อของกระจกดวงตามนุษย์ อีกทั้งยังใช้เวลาราว 30 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังพักฟื้นได้อย่างเร็วที่สุด ไม่ต้องนอนบนเตียงเป็นเวลานานๆ แต่หลังจากการรักษาอาจจะรู้สึกได้ถึงความเคืองตา ซึ่งการรักษาอาการนี้ทำได้ด้วยวิธีใช้ยาแก้ปวด คนที่ต้องการรักษาในวิธีนี้อย่าลืมให้ญาติรับกลับบ้าน เพื่อลดการเกิดอันตรายในขณะเดินทางนั่นเอง 

4.ทำพร้อมกันสองข้างได้หรือไม่ 

อีกหนึ่งข้อสงสัยซึ่งหลายๆ คนควรหาความรู้เอาไว้ก่อนก็คือการทำพร้อมกันทั้งสองข้างสามารถทำได้หรือไม่ อย่างไร โดยในความเป็นจริงแล้ว การทำการรักษานั้นแพทย์จะรักษาแค่ครั้งละหนึ่งข้างเท่านั้น แล้วค่อยรักษาในข้างถัดมา เวลาก็จะห่างกันราวๆ 4 อาทิตย์ 

5.ข้อดีของการรักษา  

ช่วยในการรักษาสายตายาว สายตาสั้นและสายตาเอียงได้เป็นอย่างดี มีประสิทธิภาพมากกว่าวิธีอื่นๆ  นอกจากนี้ยังรักษาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ไม่เจ็บปวดดวงตา ทำให้ค่าสายตานิ่งได้ดีอีกด้วย ประการสำคัญไม่จำเป็นต้องได้รับการติดตามเพื่อรักษา เพราะว่ามีการแก้ไขให้เป็นเหมือนเก่าได้ อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกระจกตาอีกด้วย 

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าการที่จะรักษาดวงตาให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ในวิธีการที่ปลอดภัยไม่ใช่เรื่องยาก เพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีจำนวนมากที่สามารถรักษาได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวคุณเอง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางสายตาจนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต 

Exit mobile version