Site icon I Use NPF

หลักการเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย

รองเท้า เพื่อ สุขภาพ ผู้หญิง

แนวทางการใช้ชีวิตในปัจจุบันของวัยรุ่น วัยทำงานที่มีทั้งเวลาและกำลังทรัพย์สามารถดำเนินกิจกรรมกลางแจ้ง
ต่าง ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การเดินช้อปปิ้งเป็นเวลานาน ๆ เดินทัวร์งานแสดงศิลปะหรือร่วมคอนเสิร์ตและการออกกำลังกาย เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่ใช้งานร่างกายอย่างเต็มที่ทั้งนั้นโดยเฉพาะเท้าของคุณที่จะคอยรับน้ำหนักของร่างกายร่วมกับรองเท้าของคุณนั้นเอง นอกจากเท้าจะเจ็บแล้วรองเท้าของคุณจะเกิดการสึกหลออย่างง่ายดาย หากคุณเลือกใช้รองเท้าที่ไม่เหมาะกับรูปเท้าและยังทำให้รองเท้าเสียเร็วอีกด้วย ดังนั้นหากเราเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่ดีได้ ตัวรองเท้าจะช่วยให้ดูแลรักษาเท้าของคุณได้อย่างดีครับ บทความนี้จะสอนเกี่ยวกับการเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่เหมาะสม ไปชมกันเลย

รองเท้าเพื่อสุขภาพคืออะไร?

รองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย คือรองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถใส่ได้ทั้งวันโดยไม่เกิดอาการปวดเมื่อยบริเวณบริเวณเท้าหรือข้อต่อที่อาจส่งผลกระทบถึงเข่าและหลัง รวมถึงไม่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพเท้าอันไม่พึงประสงค์ซ้ำเกิดจากการอับชื้นและการสะสมของแบคทีเรียภายในรองเท้านั้นเอง

คุณสมบัติของรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและผู้ชายที่ควรมี

การเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิงและผู้ชาย ควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1. เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่มีความนิ่มและความหนาที่พอเหมาะกับรูปเท้า

รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ดี จะต้องไม่นิ่มจนเท้ายุบแบนลงไป และไม่แข็งกระด้างจนเกินไป ควรรองรับน้ำหนักได้ดี แม้จะใช้งานเป็นเวลานานแต่ก็ยังสามารถคืนตัวกลับมาคงสภาพเดิมได้ เวลาเดินจะต้องไม่มีจุดที่แข็งจนเสียดสีจนเกิดแผลที่เท้า ความหนาของพื้นรองเท้าเพื่อสุขภาพก็ควรมีความพอดี สามารถรองรับแรงกระแทกที่สะท้อนมาตามแนวสันหลังขณะที่เดินบนพื้นที่แข็งได้ ซึ่งจะช่วยถนอมกระดูกข้อต่อต่าง ๆ เช่น ข้อเท้า ข้อเข่า ข้อสะโพก ไปจนถึงกระดูกสันหลัง 

2. เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่หัวรองเท้ามีหน้ากว้างและมีความยืดหยุ่นสูง

หัวรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ดี จะต้องมีความยืดหยุ่นสูง และควรมีหน้ากว้าง เพื่อให้ปลายนิ้วเท้าเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ หากหัวรองเท้าแน่นและอึดอัดเกินไป อาจทำให้กล้ามเนื้อนิ้วเท้าและเอ็นร้อยหวายต้องทำงานมากกว่าปกติ เมื่อเดินนาน ๆ จะทำให้ปวดเท้า และอาจทำให้เกิดการอักเสบขึ้นที่เท้า

3. เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่มีส่วนซัพพอร์ตอุ้งเท้าที่เหมาะสม

4. เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่มีฮีลเคาน์เตอร์ (Heel counter)

ที่รองรับส้นเท้าของรองเท้าเพื่อสุขภาพต้องสามารถรองรับแรงกระแทกที่เกิดจากการเดิน เพื่อป้องกันการเกิดอาการรองช้ำบริเวณส้นเท้า และควรช่วยกำหนดทิศทางการลงน้ำหนักเวลา

5. เลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงมาผลิต

โดยเฉพาะส่วนที่ต้องสัมผัสกับเท้าโดยตรง เช่น วัสดุที่ทำซับในหรือวัสดุที่ใช้ห่อหุ้มรองเท้าเพื่อสุขภาพ ควรใช้วัสดุที่ทนทาน ไม่ขาดง่าย มีน้ำหนักเบา ไม่ก่อให้เกิดการอับชื้น แต่ก็ต้องไม่แข็งกระด้าง เมื่อใช้แล้วไม่เกิดการเสียดสีจนผิวหนังเป็นแผล 

ทั้งนี้หากท่านผู้อ่านต้องการเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่ถูกหลักสรีระของร่างกายสักคู่หนึ่ง ควรปรึกษากับร้านตัดรองเท้าที่มีผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเท้าเพื่อให้ได้รองเท้าที่เหมาะสมกับรูปเท้าที่สุดครับ

Exit mobile version