ไขข้อข้องใจกับคำถาม “สมุนไพร รักษาริดสีดวงได้หรือไม่ ? ”

สมุนไพรริดสีดวง

หลาย ๆ คนในยุคใหม่หากกเจอกับโรคต่าง ๆ ก็อาจจะไปโรงพยาบาลกันก่อนส่วนมาก ซึ่งแตกต่างจากคนรุ่นก่อน ๆ ที่มีความรู้ และ ความเชื่อที่ต่างกันจึงมีการทำสมุนไพรขึ้นมาเป็นสูตรต่าง ๆ ให้ใช้ได้รักษากัน  ซึ่งนั้นเลยเป็นข้อถกเถียงกันถึงคำถามว่า “สมุนไพรรักษาริดสีดวง” หรือ รักษาโรคต่าง ๆ นั้นจะรักษาได้จริงหรือไม่  ดังนั้นวันนี้เราจะมาไขข้องใจในส่วนนี้กัน

ริดสีดวง-ท้องผูก

การรักษาด้วยสมุนไพรมาจากไหน

            ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับสมุนไพรและความเป็นมาก่อน ซึ่งถ้าหากอ้างอิงตามตำรา   คัมภีร์อายุรเวทของอินเดียนั้น จะเห็นได้ชัดว่าการ วินิจฉัยโรค การรักษา และเชื่อสมุนไพรนั้นมีคาวมคล้ายกันอย่างมาก และ การใช้สมุนไพรนั้นก็มีมานานแล้วด้วยเช่นกัน 

สมุนไพรริดสีดวง

จากอดีตสู่ปัจจุบันของการรักษา

            ถ้าหากลองมานั่งไล่อ่านดูก็มีหลายครั้งที่เราเจอกับปัญหาโรคร้ายต่าง ๆ และ ก็ยังมีโรคเล็ก ๆ น้อย ๆ อีก แต่ว่าก็ยังมีหมอที่คอยรักษาให้กับผู้คนเสมือนในยุคปัจจุบัน แต่ต่างกันที่ว่าของใช้สมัยนั้นอาจจะไม่เหมือนกับสมัยนี้ และบางตัวยาเองก็มีการนำสมุนไพรไทยจากในอดีตมาใช้เป็นตัวยาด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าถามว่า “สมุนไพรรักษาริดสีดวงได้จริงหรือไม่ ? คำตอบคือได้แน่นอน แต่ก็อาจจะเป็นรองการใช้ยาบ้างเล็กน้อย

สมุนไพรรักษาริดสีดวง ได้จริงหรือไม่ ?

กับคำถามต่อมาคือ สมุนไพรแก้ริดสีดวง นั้นจะสามารถรักษาได้จริงหรือไม่ คำตอบคือได้อย่างแน่นอน ทุก ๆ การรักษของริดสีดวงสามารถหายได้ แต่ถ้าหากไม่มีการดูแล ก็มีสิทธิ์ที่จะกลับมาเป็นได้อีกเช่นกัน  แต่การรักษาด้วยสมุนไพรนั้นขึ้นอยู่กับระยะของริดสีดวงด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าเป็นระยะที่ 4 แล้วการรักษาด้วยสมุนไพรอาจจะยากเกินไปก็ได้ ก็ควรพบแพทย์เพื่อปรึกษาไว้จะดีกว่านะครับ                

ดังนั้นหากคำถามถึงสมุนไพรนั้นสามารถรักษาริดสีดวงได้หรือไม่ บอกเลยครับได้แน่นอน ซึ่งตรงส่วนนี้ หากใครสนใจและต้องการรับประทาน สมุนไพรริดสีดวง ผู้เขียนขอแนะนำ สมุนไพรริดสีดวง Ridchy-T เพราะนอกจากจะเป็นการบรรเทาที่ต้นเหตุแล้วราคายังไม่แพงอีกด้วสมุนไพร

สมุนไพรริดสีดวง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://drthee.com/

About the Author

You may also like these